Những thực phẩm "vàng" giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da

 02/08/2019  Đăng bởi: DƯƠNG HƯƠNG

Làm thế nào để có được một làn da trắng mịn, khỏe đẹp “không tuổi”, chống lại thời gian và quá trình lão hóa là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Theo thời gian, làn da ngày càng xuống cấp, xuất hiện các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm, đến các trung tâm Spa, bạn nên bổ sung cho cơ thể các thực phẩm chống lão hóa da để có thể nuôi dưỡng chăm sóc làn da từ sâu bên trong.

Chất béo có lợi

Trước đây, chất béo được coi là kẻ thù số một của sức khỏe, nhiều người ăn uống thường “tẩy chay” chất béo. Thực tế, chất béo là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể để tạo năng lượng, giúp giữ ẩm, sản sinh các tế bào và hooc-mon. Chất béo cũng tốt cho não, tim và quá trình hấp thụ vitamin.

Nhóm chất béo có lợi rất tốt cho sức khỏe, có nhiều trong dầu oliu, omega-3, omega6, có trong mỡ cá hồi, cá thu, cá da trơn…trong các hạt như hạnh nhân, óc chó. Trong các chất béo có lợi chứa hàm lượng vitamin E cao, rất tốt cho da.

Các loại quả mọng nước

Quả mọng là cách gọi cung cho những loại trái cây nhỏ, trong thành phần thịt chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da bóng và căng tròn, có thể kể tới như: nho, cherry, mâm xôi, mận…

Các loại quả mọng thường chứa rất nhiều vitamin và rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào, kháng viêm, cải thiện sức khỏe của các tế bào trong cơ thể, chống lại quá trình lão hóa.

Các thức uống có lợi

Các loại thức uống như: Ca cao, trà xanh, rượu vang đỏ…có chứa nhiều chất oxy hóa, Phenolic chống lại tổn thương do oxy hóa gây ra. Trong đó ca cao và trà xanh hai loại thức uống dẫn đầu về hàm lượng chứa chất chống oxy hóa cao.

Ngoài ra bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ quá trình thải độc mà còn giúp làn da mịn màng, săn chắc. Cung cấp đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày cho cơ thể, ngoài nước lọc bạn nên uống thêm các loại nước trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại trái cây như: chanh, cam, cà chua, dâu…; các loại rau xanh như: súp lơ, bí… rất giàu hàm lượng vitamin A, B, E, C, K…và khoáng chất. Vitamin C không những giúp dưỡng da mà còn ngăn chặn các thay đổi liên quan đến quá trình lão hóa. Bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp làn da phụ nữ trẻ trung, ít nếp nhăn, da không bị khô mà trở nên căng mọng, mịn màng.

Rau xanh

Một chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp làn da mịn màng, tươi sáng. Rau xanh thường chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt các loại râu như rau chân vịt, cải xoăn, súp lơ xanh…có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho da.

Đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành đều là những thực phẩm “vàng” tốt cho làn da phụ nữ. Thành phần isoflavone trong đậu nành giúp bảo vệ collagen và làm săn chắc da, chống lại quá trình lão hóa. Sử dụng các sản phẩm từ đậu nành thường xuyên giúp làn da săn chắc, căng mịn đầy sức sống.

Viết bình luận của bạn: